Bé 2 tháng tuổi vật vã với căn bệnh phình bụng

Thảo luận trong 'Y TẾ' bắt đầu bởi ERic, 17/3/14.

  1. ERic

    ERic
    Expand Collapse
    Moderator

    Tham gia:
    27/12/13
    Bài viết:
    33
    Thích đã nhận:
    0
    Money:
    0$
    [​IMG]
    Ôm đứa con thơ đang vật vã vì đau đớn, người mẹ trẻ chẳng biết làm gì hơn ngoài việc ôm chặt lấy con mà cầu mong vào điều kỳ diệu. Chị sợ căn bệnh quái ác đó sẽ cướp đi đứa con thơ bé bỏng, tội nghiệp bất cứ lúc nào.


    [​IMG]
    Nhà nghèo nên lúc con lâm bệnh, 2 vợ chồng anh Chuyên và chị
    Phương chỉ biết ôm con mà khóc.​

    Đứa trẻ đáng thương tội nghiệp trên là cháu Lang Thành Vinh (2 tháng tuổi), con của chị Lương Thị Phương (SN 1987) và anh Lang Thanh Chuyên (SN 1987, trú tại bản Chiếng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An).

    Ngồi ôm đứa con thơ vật vã với những tiếng khóc ngằn ngặt, đang truyền máu, chị Phương chậm rãi kể về hoàn cảnh xót xa của gia đình mình. Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo khó, chị gặp và nên duyên với anh Chuyên người cùng bản. Do gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn, nên ngày anh Chuyên chị Phương lấy nhau về, cả 2 đều phải bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Không nghề nghiệp, không vốn liếng làm ăn, hàng ngày, 2 vợ chồng chị Phương chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để kiếm cơm qua ngày đoạn tháng.

    [​IMG]
    Bé Vinh với cái bụng ngày càng phình to​

    Hạnh phúc của đôi bạn trẻ, quả ngọt đầu mùa cũng đơm hoa kết trái. Vào tháng 1/2014, vợ Chuyên đã sinh được bé Vinh trong niềm vui tiếng cười không chỉ riêng vợ chồng anh mà còn cả hai bên nội ngoại nữa. Tưởng chừng, hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình bé nhỏ này, nhưng thật không may mắn, vừa sinh ra, bé đã mắc những chứng bệnh hiểm nghèo khó chữa.

    “Mới sinh được 2 ngày thì em phát hiện bé không đi vệ sinh được. Sau đó em với chồng bế con ra bệnh viện huyện để khám. Họ nói bệnh nặng phải xuống bệnh viện tỉnh mà chữa trị mới có hy vọng. Xuống dưới bệnh viện Nhi Nghệ An, họ nói bé bị chướng bụng, ruột non hẹp và bị tắc. Ngày đưa con xuống điều trị được 12 ngày thì vợ chồng em phải đưa con về vì không có tiền nữa”. Chị Phương nói đoạn lại sụt sùi khóc.

    Sau khi từ bệnh viện về nhà, bệnh của bé Vinh không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn. Thường ngày bé Vinh chỉ quấy khóc ngằn ngặt mà không chịu bú mớm, cũng không chịu uống sữa. Càng ngày, bụng của bé Vinh lại càng trương lên khiến bé càng đau đớn.

    Thấy con phải chịu những cơn đau vật vã, anh chị lo lắng lắm. Nhưng vì nhà nghèo, anh chị đành có lỗi với con khi phải để ở nhà trong những cơn đau quặn thắt. "Không có tiền biết làm sao được hả chú. Phải để cháu ở nhà thôi, giờ hết thật rồi", chị Phương nghẹn ngào.

    [​IMG]
    Hàng ngày, bé Vinh không chịu ăn uống mà chỉ gào khóc trong đau đớn.​

    Không còn cách nào khác, sau khi vay mượn được chút ít, ngày 4/3 vừa qua, bé Vinh lên cơn đau dữ dội, không đi vệ sinh được, chị Phương cùng chồng bắt xe đưa con xuống bệnh viện Nhi Nghệ An để thăm khám và điều trị hầu mong sức khỏe, căn bệnh con mình sẽ thuyên giảm.

    “Thấy con khóc nhiều quá, đau đớn lắm. Thương con nhưng cũng chẳng biết làm răng. Có ngày bé không đi vệ sinh được. Có ngày thì đi đến 4, 5 lần. Hôm trước, bé lên cơn đau dữ dội quá, em bàn với chồng phải đi vay mượn anh em mấy triệu đưa con xuống khám thôi”. Chị Phương chia sẻ về hoàn cảnh éo le của gia đình mình.

    Tại bệnh viện Nhi, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết bé Vinh bị thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng, hạch gây tắc đường ruột. Nhiều bệnh gộp lại khiến bé Vinh càng ngày càng yếu và phải chịu những cơn đau dày vò thể xác.

    [​IMG]
    Cái bụng bé Vinh càng ngày càng lớn dần lên. Điều đó càng khiến
    bé phải chịu những cơn đau hành hạ.​

    Hiện tại, các bác sĩ tại khoa cấp cứu đang tiến hành truyền máu để bé Vinh khỏe lại. Sau khi khỏe lại, bé sẽ tiếp tục được điều trị nội khoa. Nếu tình trạng bệnh không tốt, bé Vinh buộc phải phẩu thuật và chi phí cho ca phẫu thuật sẽ phải tốn rất nhiều tiền.

    “Bé Vinh bị thiếu máu nặng, hạch gây tắc đường ruột và suy dinh dưỡng nặng. Nhiều bệnh gộp lại 1 lần nên khiến sức khỏe của bé càng yếu hơn và đau hơn. Giờ chúng tôi đang tiếp tục chuyền máu, chuyền chất để sức khỏe bé ổn định và điều trị nội khoa. Nếu không được, sẽ phải tiến hành phẫu thuật cho bé. Chi phí cũng sẽ tốn rất nhiều tiền”. Bác sĩ Đặng Ngọc Hà cho biết.

    [​IMG]
    Ánh mắt của đứa trẻ như van lơi sự cứu giúp.​

    Hàng ngày bé Vinh đang phải chịu những cơn đau triền miên do căn bệnh gây ra. Bụng của bé càng ngày càng lớn dần lên như muốn nổ tung hết. Nghe tiếng khóc ngằn ngặt của bé, thấy hoàn cảnh đáng thương của đôi vợ chồng trẻ, nhiều gia đình bệnh nhân tại bệnh viện đã cùng quyên góp, người 10.000, người 50.000 để sẻ chia.

    Các bác sĩ cho biết, bé Vinh cần phải được điều trị kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nghiêm trọng. Nếu bé Vinh được điều trị nội khoa không khỏi, bắt buộc phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật thì mới mong giữ được tính mạng. Nhưng với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Phương hiện tại, việc điều trị mua thuốc, chuyền máu cho con đã rất khó nói gì đến ca phẫu thuật với chi phí lên cả hàng chục triệu đồng.

    Mong rằng, bé Vinh sẽ được các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay, góp sức, tiếp thêm niềm tin để bé vượt qua được hoạn nạn khó khăn này.

    Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

    1. Mã số 1353: Anh Lang Thanh Chuyên (bố của bé Vinh) Bản Chiếng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An.

    Hiện bé Vinh đang nằm tại phòng 102, khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Nghệ An.
    ĐT: 01638.596.531
    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

    Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

    Email: quynhanai@dantri.com.vn

    Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

    * Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
    Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

    * Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

    Account Number: 045 137 195 6482

    Swift Code: BFTVVNVX

    Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM(VietComBank)

    * Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
    Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

    * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359

    Tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

    * Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002

    Swift Code: MSCBVNVX

    Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

    3. Văn phòng đại diện của báo:

    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

    VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


    Ngọc Tú - Lany Nguyễn
     
    #1 ERic, 17/3/14
    Chỉnh sửa lần cuối: 11/9/15

Chia sẻ trang này