Khởi công xây dựng 5 căn nhà nhân ái ở tỉnh Điện Biên

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 28/7/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    lo-2.
    Vừa qua, đại diện địa phương, đại diện tỉnh đoàn Điện Biên, cùng Công ty Vietnam Esports cùng tham dự Lễ khởi công xây dựng 5 căn nhà nhân ái tại 5 xã Noong Bua, Thanh Minh, Mận Nèn, Mận Cảng và Mường Lói thuộc tỉnh Điện Biên.

    Quỹ Hiểu về trái tim và Công ty cổ phần phát triển Thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esports) đồng hành tổ chức chương trình xây dựng 10 căn nhà nhân ái cho bà con nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Điện Biên, Kiên Giang và Bến Tre. Số tiền 300 triệu đồng được công ty Vietnam Esports ủng hộ cho Quỹ Hiểu về trái tim từ Giải thể thao điện tử quốc tế năm 2014.

    5 trường hợp tại tỉnh Điện Biên đều là cựu thanh niên xung phong từng tham gia kháng chiến trong những năm 1950 -1960.

    luong-1. luong-3. luong-2.
    Gia đình bà Lường Thị Có

    Lường Thị Có (sinh năm 1940) sống cùng chồng là ông Lường Văn Muôn (sinh năm1933) tại xã Thanh Minh. Cả hai ông bà đều đã tuổi cao sức yếu, sống qua ngày bằng việc chăn nuôi gia cầm và trồng trọt hoa màu. Nhà ở treo leo sừơn đồi, đi lại phải men theo bờ ruộng bậc thang, không có nước sạch để dùng, để ra được trụ sở UBND phải đi theo đường mòn rừng, đồi rất khó khăn. Các con của ông bà đều đã lớn và có gia đình riêng nhưng cũng có cuộc sống khó khăn nên chỉ phụ giúp được chút ít cho ông bà. Hai vợ chồng đều cao tuổi, sống trong căn nhà xiêu vẹo, cũ nát và ở xa con cái nên rất vui khi được hỗ trợ xây dựng lại căn nhà mới an toàn hơn.

    lo. lo-1. lo-2.
    Gia đình bà Lò Thị Thi

    Lò Thị Thi (sinh năm 1949) có chồng đã mất sớm, sống cùng 2 con, dâu và 2 cháu tại xã Mường Lói. Gia đình 06 nhân khẩu sống ở nhà sàn, vách nứa đã được dựng 10 năm hơn, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà Thi thì mắc nhiều bệnh, sức khỏe đã yếu, chủ yếu nhờ vào con cái làm nông để có tiền thuốc men cho bà, cũng như lo cho 2 cháu. Sống ở vùng cao với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nay được hỗ trợ xây nhà mới, gia đình bà Lò Thị Thi cảm thấy vui, yên tâm hơn khi nghĩ đến mùa đông này.

    hac-1. hac-2. hac.
    Gia đình ông Lò Văn Hặc

    Ông Lò Văn Hặc (sinh năm 1950) sống cùng vợ và 2 con trai tại phường Noong Bua. Nhà ông Hặc đang ở đã được xây dựng từ năm 1996, nên đã xuống cấp, không che được mưa nắng hay các tình trạng thời tiết khác của miền núi phía Bắc. Hai cậu con trai lớn của ông Hặc cùng cha mẹ làm nông quanh năm, nhưng gia đình chỉ vừa đủ tiền trang trải sinh hoạt phí hằng ngày. Được giúp đỡ xây nhà, ông Hặc rất vui khi được ngủ 1 giấc trọn vẹn dưới mái nhà mà không quá lo thời tiết.

    Nhà của gia đình ông Lò Minh Kẹn đã xuống cấp nghiêm trọng, vách và sàn nhà phải chắp vá tạm bợ bằng gỗ ván vụn, một số chỗ che bằng những tấm bạt không nguyên vẹn. Trong buổi khởi công, ông Lò Minh Kẹn và gia đình đã chia sẻ niềm vui lớn khi từ nay không còn phải lo sợ mỗi khi những cơn mưa rừng kéo đến.

    Ngôi nhà nhân ái thứ 5 dành cho gia đình ông Lò Văn Vịnh ở bản Nậm Cảng, Na Lay. Ông Vịnh cho biết, hai vợ chồng ông bà tuổi cao lại mang nhiều bệnh tật, phải uống thuốc điều trị thường xuyên, không còn sức lao động, hiện chỉ sống nhờ trợ cấp của con cháu. Nhờ có sự hỗ trợ này, mơ ước của ông bà về một mái nhà vững chãi trong những năm cuối đời đã thành hiện thực.

    Hy vọng trong thời gian tới, khi những ngôi nhà mới được hoàn thành, các gia đình tại tỉnh Điện Biên sẽ có được cuộc sống yên ổn hơn.
     
    #1 donduong, 28/7/14
    Last edited: 28/7/14

Chia sẻ trang này