Đại diện diễn đàn Tinh tế đi thăm 2 bé Tường Vy và Ngọc Linh

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 1/8/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    IMG_0876.

    Ngày 1/8/2014, Quỹ Hiểu về trái tim cùng đại diện diễn đàn Tinh tế đã đến thăm 2 bé Nguyễn Thị Tường Vy và Nguyễn Thị Ngọc Linh tại bệnh viện tim Tâm Đức.

    Ban quản trị diễn đàn Tinh tế đã tổ chức kêu gọi soạn HVTT gửi 1404 để ủng hộ cho Quỹ Hiểu về trái tim giúp trẻ em nghèo bị tim ẩm sinh và trẻ em nghèo bất hạnh từ cộng đồng thành viên của diễn đàn. Nhân dịp này, đại diện diễn đàn đã cùng Quỹ Hiểu về trái tim đến thăm và tặng quà 2 bệnh nhi đã nhận được hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim từ Quỹ.

    nhabe-tuongvy.
    Gia cảnh của gia đình bé Tường Vy

    Gia đình bé Nguyễn Thị Tường Vy (sinh năm 27/8/2013) có 3 người cùng sống trên xuồng, rầy đây mai đó ở kênh rạch Đồng Tháp. Phát hiện bé bị bệnh tim nhưng gia đình đến chi phí sinh hoạt hằng ngày còn thiếu trước hụt sau nên việc chạy chữa cho con vô cùng khó khăn. Ba mẹ Tường Vy lại sống cuộc sống không nhà, nên giấy tờ, hộ khẩu cũng phải dùng nhờ của ông bà nội. Vy còn có một chị gái đã 6 tuổi, từ nhỏ sống cùng bà ngoại. Hai bên nội ngoại đều khó khăn, không giúp được chi phí gì thêm cho gia đình.

    IMG_0875. IMG_0894. IMG_0902.
    Bé Tường Vy sau khi phẫu thuật

    Khi bác sĩ hội chẩn trước ca mổ, ba mẹ của Vy như chết lặng khi biết được cơ hội thành công của ca mổ chỉ có 20%. Điều may mắn là ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp, sau 2 tuần, bé Vy hồi phục tốt, chỉ còn vài vấn đề về hô hấp. Bé rất hiếu động, vui vẻ và hoạt bát.

    nhabengoclinh.
    Gia cảnh của gia đình bé Ngọc Linh

    Bé Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 19/4/2012) quê ở Bạc Liêu. Ba mẹ bé chỉ có mảnh ruộng nhỏ, thu nhập từ làm nông không đủ để nuôi sống gia đình 4 nhân khẩu. Ba bé Ngọc Linh phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Mẹ em ở nhà chăm Linh do không ai nhận giữ dùm khi biết bé bị bệnh. Linh còn có một người anh trai đang đi học. Chi phí phẫu thuật quá lớn lên đến 89 triệu đồng, nên dù phát hiện được bệnh khi bé chỉ mới 15 tháng tuổi nhưng gia đình không có khả năng trả tiền mổ cho bé.

    IMG_0873. IMG_0888. IMG_0885. IMG_0898.
    Bé Ngọc Linh sau khi phẫu thuật

    Ngọc Linh đã được phẫu thuật, vẫn còn mệt và phải truyền thuốc, nhưng bé cũng rất vui vẻ trò chuyện cùng mọi người.

    Hy vọng trong thời gian tới, cả hai bé đều có được sức khỏe tốt, nhanh chóng trở lại cuộc sống hằng ngày.

    Để ủng hộ tiếp tục cho Quỹ Hiểu về trái tim để giúp đỡ nhiều hơn nữa các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, soạn HVTT gửi 1404, bạn đã đóng góp 8000 đồng cho chương trình.
     
    #1 donduong, 1/8/14
    Last edited: 1/8/14

Chia sẻ trang này