Diễn viên Khánh My và đại diện Trà Dilmah thăm bệnh nhi tim

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 13/11/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    IMG_3285.
    Ngày 12/11/2014, Đại sứ trái tim, người mẫu - diễn viên Khánh My đã cùng đại diện thương hiệu trà Dilmah (Srilanka) đến bệnh viện tim Tâm Đức (TP.HCM) để thăm và tặng quà cho các bệnh nhi được Quỹ Hiểu về trái tim hỗ trợ.

    IMG_0009.
    Bé Nguyễn Huỳnh Văn Hiến

    Vừa sinh ra thì bé Nguyễn Huỳnh Văn Hiến (sinh ngày 11/5/2014, ngụ tại ấp Vĩnh Hưng 2, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đã phát hiện bị bệnh tim, tình trạng rất nguy hiểm, cần được phẫu thuật sớm. Nhưng với chi phí lên đến 165 triệu đồng, đồng lương ít ỏi chỉ 1.500.000 đồng/tháng của anh Nguyễn Thanh Tuấn, ba bé Hiến khó lòng lo được cho con phẫu thuật. Hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, thiếu đất sản xuất, lo chưa no bữa cơm hằng ngày, nay con trai lại bị bệnh tim, gia đình anh Tuấn càng thêm túng quẫn.

    IMG_0023.
    Ông Merrill Fernando, người sáng lập nhãn hàng trà Dilmah cùng cha mẹ bé Hiếu

    Nhận được sự giúp đỡ về chi phí phẫu thuật, bé Văn Hiến đã trải qua ca mổ thành công. Cả gia đình anh Tuấn rất vui khi được đoàn đến thăm. Bé Hiến hồi phục sức khỏe tốt, rất hay cười.

    Trong buổi thăm, đoàn còn chia sẻ và tặng quà đến gia đình bé Đặng Chí Tài (sinh ngày 14/11/2012, ngụ ấp Mười Chợ, xã Đông Hưng, huyện An Minh, Kiên Giang). Đại sứ Khánh My đã rất xúc động khi thăm hỏi về bệnh tình của bé Chí Tài. Vừa chào đời thì bé Tài được chẩn đoán mắc bệnh tim và mắc dị tật hở hàm ếch. Do dị tât, nên bé Tài không bú sữa được, uống sữa cũng rất khó khăn, bị viêm phổi nặng. Những ngày tháng đầu dời của Tài luôn gắn liền với bệnh viện, bác sĩ, kim tiêm và thuốc men.

    IMG_3288.
    Diễn viên Khánh My - Đại sứ trái tim không khỏi xúc động khi thấy bé Tài mới 2 tuổi đã mang căn bệnh quái ác

    Do con bệnh tật liên miên, chị Nghiêm Thị Hận, mẹ bé Tài phải ở nhà chăm sóc bé, không thể gửi nhờ ai. Anh Đặng Văn Hùng, ba bé đi làm thuê, thu nhập chỉ 2 triệu/tháng để nuôi cả nhà. Vì vậy mà dù cần được phẫu thuật sớm, nhưng chi phí lên đến 89 triệu đồng là ngoài tầm tay của anh chị.

    Bằng tài trợ của Quỹ Hiểu về trái tim, bé Chí Tài đã được phẫu thuật, nhưng quá trình hồi phục chưa thật tốt, bé vẫn cần được theo dõi thêm.

    Trong buổi thăm, ông Merrill Fernando, người sáng lập nhãn hàng trà Dilmah, đã trao cho quỹ Hiểu về trái tim số tiền tài trợ 7.500 USD để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn. Ông Fernando đã chia sẻ: "Tôi xuất thân từ một gia đình bình dân nên tôi rất mong muốn có thể chia sẻ lợi nhuận của mình với những hoàn cảnh khó khăn. Tôi gần như dành cả cuộc đời cho thương hiệu trà Dilmah và công ty Ceylon Tea của tôi. Dilmah đã thật sự rất thành công. Và bây giờ, tôi sẽ dành thời gian còn lại của mình cho những người nghèo khổ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua quỹ từ thiện của tôi, Merrill J Fernando Charitable foundation. Tôi tin rằng sự thành công trong kinh doanh phải được chia sẻ với các khó khăn của xã hội, như vậy, chúng ta có thể tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn".

    Hy vọng các bé sớm trở lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh. Hy vọng ngày càng có thêm những sự chung tay của xã hội dành cho trẻ em bất hạnh.

    Một vài hình ảnh khác trong chuyến đi thăm ý nghĩa này:

    IMG_3282. IMG_3286. IMG_0038.
     
    #1 donduong, 13/11/14
    Last edited: 13/11/14

Chia sẻ trang này