Công ty An Cường cùng Quỹ Hiểu về trái tim cứu 2 bé bệnh tim nặng

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 20/11/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    vo-thanh-khoa.

    Quỹ Hiểu về trái tim nhận được hồ sơ của hai trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh thuộc gia đình nghèo, cần phẫu thuật sớm bởi tình trạng khá nặng. Bằng nỗ lực của Quỹ, hai trường hợp sau đây sẽ sớm có được trái tim mạnh khỏe.

    K'Vương (Lâm Đồng)

    K-Vuong. K-Vuong-2.

    Do gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, không được tiếp xúc với y tế tự sớm nên em K'Vương (SN 1999) mãi đến năm 13 tuổi mới được thăm khám về căn bệnh tim của mình. Với K'Vương, đây là lần đại phẫu thứ hai trong đời với chi phí lên đến 88 triệu đồng (Năm 2013, em đã được hỗ trợ mổ tim từ Quỹ Hiểu về trái tim và các mạnh thường quân).

    Cha bị tật ở chân, gánh nặng gia đình đổ lên vai mẹ, các anh chị của K'Vương cũng phải bỏ học từ sớm, cùng mẹ làm nông nuôi sống cả nhà. K'Vương cùng hai em nhỏ là những thành viên may mắn được đến trường, nhưng với tình trạng sức khỏe như thế này, việc tiếp tục con đường học vấn là rất khó khăn. "Chỉ có con chữ mới giúp gia đình em bớt khổ, em mong mình sớm khỏe để đi học trở lại", K'Vương hy vọng.

    Võ Thành Khoa (Đồng Tháp)

    vo-thanh-khoa. vo-thanh-khoa-2.

    Hoàn cảnh của bé Võ Thành Khoa (SN 2012) lại là một câu chuyện đáng thương khác ở miền Tây sông nước. Trong căn nhà chỉ có cái nền nhà là vững chãi, còn lại đều là những mảnh đắp, vá, lắp ghép từ đủ mọi vật liệu mà ba bé Khoa xin, nhặt được, 4 con người của một gia đình đùm bọc lấy nhau sống qua ngày. Phát hiện bệnh tim từ khi mới sinh, nhưng đến nay bé mới được chỉ định mổ bởi vì cơ thể quá ốm yếu, không đủ cân nặng để được phẫu thuật.

    Không có ruộng vườn, tổng số tiền mà cha mẹ bé Khoa đi làm thuê làm mướn gom góp được cũng chỉ vừa tròn 1 triệu đồng/tháng, không đủ để trang trải sinh hoạt phí cho cha mẹ và 2 con nhỏ, trong nhà luôn thiếu trước hụt sau. Với chi phí phẫu thuật lên đến 65 triệu đồng, gia đình đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, nhưng cũng chẳng có ai cho mượn.

    Với 2 hoàn cảnh khó khăn cần sớm được giúp đỡ, Quỹ Hiểu về trái tim đã kết hợp cùng Công ty An Cường để giúp đỡ cho hai em K'Vương, Võ Thành Khoa. Hai em sẽ sớm được phẫu thuật trong tháng 11, 12 năm nay. Hy vọng cả hai em nhanh chóng khỏe mạnh trở lại cuộc sống bình thường.
     
    #1 donduong, 20/11/14
    Last edited: 20/11/14
  2. ttlxtcong77

    ttlxtcong77
    Expand Collapse
    Member

    Tham gia:
    7/3/15
    Bài viết:
    2
    Thích đã nhận:
    0
    Money:
    0$
    Hoàn cảnh của bé thật tội. Hi vọng em nhanh chóng khỏe lại.
     

Chia sẻ trang này