Cộng đồng game thủ Avatar đến thăm hai bé Phương Lâm và Phương Trinh

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 27/11/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    454
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    IMG_0021.

    Sáng ngày 25/11/2014 ,Quỹ hiểu về trái tim cùng đại diện cộng đồng game thủ Avatar đã đi thăm hai bé Nguyễn Ngọc Phương Trinh và Nguyễn Phương Lâm tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

    Từ số tiền quyên góp tại sự kiện “Trái tim yêu thương” của Cộng đồng game thủ Avatar nhằm giúp đỡ các trẻ em bị bệnh tim và có hoàn cảnh khó khăn trong khắp cả nước, hai bé Phương Trinh và Phương Lâm đã được phẫu thuật tim thành công. Nhân dịp này. Đại diện của cộng đồng game thủ Avatar đã cũng Quỹ Hiểu về trái tim đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho hai bệnh nhi đã nhận được hỗ trợ.

    Mẹ con em Nguyễn Phương Lâm (sinh ngày 07/05/2002 ) nương tựa vào nhau mà sống trong một căn phòng trọ nhỏ gần trường em Lâm theo học ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Không biết đi xe đạp, xe máy nên chẳng đi vào rẫy làm thuê cho người ta được, mẹ em Lâm chỉ có thể đi bộ ra chợ bán dạo đồ lặt vặt, vé số và đi dọn nhà thuê để kiếm tiền sống qua ngày. Phương Lâm ngay từ nhỏ đã bệnh đau ốm nhưng gia đình chỉ nghĩ em bị viêm Amidan nên chỉ cho uống thuốc nhưng bệnh em càng ngày càng nặng, có lần em phụ mẹ lau nhà cho người ta vì quá sức, ngất xỉu nên đã phải đi cấp cứu.

    IMG_0012.

    “Năm 2013, bố mẹ em đưa em đi khám tim ở bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Phát hiện em bị tim bẩm sinh, khi về bố em đã làm đơn li hôn” - nghe sao thật xót xa khi mẹ con em Lâm kể về hoàn cảnh gia đình. Mọi gánh nặng giờ đây đè nặng lên vai người mẹ lam lũ ấy , tiền nhà tiền sinh hoạt giờ đây phải lo thêm số tiền phẫu thuật khổng lồ ấy. Giọt nước mắt lăn dài trên gò má khắc khổ của người mẹ khi nhìn con mỗi lần lên cơn đau mà không có cách nào chịu thay.

    Rất may mắn trường hợp của Phương Lâm đã được hỗ trợ và tiến hành phẫu thuật. Tuy em mới mổ xong sức khỏe còn yếu nhưng tình hình sức khỏe đã được cải thiện hơn rất nhiều. Cô giáo cũng như các bạn trong trường cũng gọi xuống hỏi thăm và động viên em để giúp em có thêm động lực để mau chóng khỏe mạnh trở lại trường lớp, sinh hoạt bình thường.

    Nguyễn Ngọc Phương Trinh (sinh ngày 16/05/2012 ) cùng ba mẹ sống ở một huyện nhỏ của tỉnh Lâm Đồng. Rẫy của ba mẹ ở xa nhà, sáng đi trưa về không có thời gian chăm sóc nhiều cho bé nên mẹ bé Trinh chỉ có thể để em ở nhà cho hai chị hoặc ông bà nội chăm sóc. Dù nghèo khó nhưng ba mẹ bé vẫn cố gắng cho các con được đến trường. Có lẽ ông trời không ưu ái cho bé Trinh như những trẻ em đồng lứa khác khi mà từ nhỏ em sinh ra đã mang trong mình mình căn bệnh tim quái ác.

    IMG_0006.

    Khi phát hiện bé Trinh bị bệnh tim, ba mẹ bé bàng hoàng đau xót khi cô con gái còn quá nhỏ để chịu đựng một căn bệnh như vậy. Bằng tất cả số tiền mà anh chị có cũng như chạy mượn bà con lối xóm cũng chỉ đủ để lo tiền thuốc lo cho bé Trinh.Khắc khoải, lo lắng chính là cảm giác tồn tại khi anh Huy và chị Mỹ nghĩ đến số tiền 55.000.000 đồng để làm phẫu thuật. Anh chị giờ đây vô vọng khi chẳng thể có được số tiền lớn đến thế.

    Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, Phương Trinh đã được phẫu thuật thành công và khỏe đần. Bé rất hoạt bát vui vẻ và cười rất nhiều khi có người đến thăm.

    Hy vọng trong thời gian tới, cả hai bé đều có được sức khỏe tốt, nhanh chóng trở lại cuộc sống hằng ngày.
     
  2. nguoitotbung

    nguoitotbung
    Expand Collapse
    Member

    Tham gia:
    24/12/14
    Bài viết:
    1
    Thích đã nhận:
    0
    Money:
    0$
    đọc mà thất Xúc động quá cám ...............
     
Tags:

Chia sẻ trang này