Cá mập bị tra tấn, treo ngược dưới biển sâu

Thảo luận trong 'MÔI TRƯỜNG' bắt đầu bởi hoahuongduong, 30/7/13.

  1. hoahuongduong

    hoahuongduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    20/9/12
    Bài viết:
    2,085
    Thích đã nhận:
    18
    Money:
    0$
    [​IMG]

    Thợ lặn địa phương cảm thấy sốc khi chứng kiến một con cá mập nặng 117 kg bị giết một cách tàn nhẫn và treo ngược ở ngoài khơi Australia.

    Con cá mập mako dài 1,8 m được một thợ xây và nhiếp ảnh gia biển Robbert Westerdyk phát hiện khi họ đang lặn ở khu bảo tồn biển HMAS Adelaide, cách Sydney 96 km về phía bắc. Con cá bị đâm vào ngực, đuôi buộc vào dây phao và có thể đã bị treo dưới nước vài ngày.

    [​IMG]
    “Chúng tôi thấy cảnh man rợ này khi kết thúc buổi lặn. Nếu vụ giết hại này xảy ra với một sinh vật trên cạn, thủ phạm sẽ bị tống giam”, ông Westerdyk cho hay. Nhiếp ảnh gia nói thêm, ông sau đó cắt dây và để con cá chìm xuống đáy.

    “Vụ việc chỉ có thể do ngư dân làm, vì đây là khu vực bảo tồn cá và không được phép đánh bắt. Trong 40 năm qua, tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế”, Westerdyk nói thêm.

    [​IMG]
    Giới chức địa phương đang điều tra vụ giết hại con cá ăn thịt. Tiến sĩ David Powter, một giảng viên khoa học môi trường ở Đại học Newcastle, nói rằng thủ phạm có thể đã thực hiện một trò chơi giết chóc và biết rõ cách hạ sát loài cá mập mako. “Đây là một hành động dã man với một sinh vật biển và việc làm vô nghĩa chỉ để giải trí”, ông David nói với ABC News.

    Theo Infonet
     
    #1 hoahuongduong, 30/7/13
    Chỉnh sửa lần cuối: 11/9/15

Chia sẻ trang này