Tặng gạo cho các em nhỏ Chùa Bửu Thắng

Thảo luận trong 'Bảo trợ trẻ em' bắt đầu bởi donduong, 13/3/16.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    dddddd3333.
    Cách thành phố Ban Mê Thuột trên 35km, Cơ sở Bảo trợ xã hội Chùa Bửu Thắng tọa lạc trên một đồi núi hiu quạnh thuộc thôn Tân Hà 3 - xã Thống Nhất - Buôn Hồ - Đắk Lắk.

    Hiện tại, nơi đây đang nuôi dưỡng 170 con người cả người già yếu lẫn trẻ em cô nhi, trong đó có 21 người khuyết tật.

    Chùa hiện có một dãy nhà gồm 5 phòng cho người già yếu, và một nhà gồm 3 phòng cho trẻ em. Được biết, tất cả những gì có được chủ yếu là chùa tự thân vận động nhờ vào những tấm lòng vàng của khách thập phương, tâm từ bi của thiện nam tín nữ cúng dường làm từ thiện, chứ chưa nhận được nguồn tài trợ giúp đỡ thường xuyên của cá nhân hay tổ chức nào.

    Những tiện nghi cho sinh hoạt tuy đã được cải thiện dần nhưng đều thiếu và còn hạn chế. Ngoài 7 ni sư chăm lo cho các hoạt động tại đây, chùa còn phải thuê thêm 8 người phụ việc giặt giũ, nấu nướng và vệ sinh cho những người già không thể đi lại, người khuyết tật và trẻ sơ sinh.

    Tuy nhiên, để lo cho 170 con người từ việc ăn, mặc, thuốc men, học phí là vấn đề khó khăn mà sư cô Thích Nữ Huệ Hướng phải lo nghĩ bởi nguồn tài chính không ổn định. Đã không ít lần sư cô trụ trì phải đi vào tận thành phố Hồ Chí Minh xin gạo để cứu đói cho những người bất hạnh mình đang cưu mang trong lúc ngặt nghèo.

    Để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, Quỹ Hiểu về trái tim xây dựng hoạt động hỗ trợ 1 tháng gạo cho các trẻ mồ côi, cụ già tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Chùa Bửu Thắng.

    Mỗi ngày chùa phải nấu 50 kg gạo cho 170 người ăn 3 bữa, tổng chi phí hoạt động là 50 kg x 30 ngày x 10.600 đồng = 15.900.000 đồng.

    Hãy click vào banner bên dưới để đóng góp giúp đỡ Cơ sở Bảo trợ xã hội Chùa Bửu Thắng:

    dong-gop.
     
    #1 donduong, 13/3/16
    Last edited: 19/3/16

Chia sẻ trang này