Gia đình ông Trương Ba đi thăm 3 bệnh nhi đã giúp đỡ

Thảo luận trong 'HOẠT ĐỘNG HVTT' bắt đầu bởi donduong, 19/6/14.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    454
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    IMG_0012.

    Ngày 18/6/2014, gia đình ông Trương Ba, mạnh thường quân của Quỹ Hiểu về trái tim đã đến thăm 3 trường hợp đã được phẫu thuật từ số tiền ủng hộ của gia đình ông.

    Em Đoàn Văn Tấn mắc bệnh tim từ nhỏ nhưng mãi đến năm 9 tuổi, khi em hay mệt, khó thở, gia đình mới phát hiện em có bệnh và cho đi khám. Ba làm phụ hồ, công việc không ổn định, mẹ ở nhà nội trợ nhận thêm việc gia công, cả nhà 3 người sống ở phòng thuê chỉ vọn vẹn 9m2 ở Quận 8, TP.HCM. Quỹ Hiểu về trái tim và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã hỗ trợ chi phí ca mổ cho em Đoàn Văn Tấn. Ca phẫu thuật ngày 16/12/2012 diễn ra thành công, ngày 25/12/2013, em đã xuất viện.Tình hình sức khỏe hiện nay của em đã tốt hơn rất nhiều, em Tấn đã có thể trở lại trường học, nhưng do thời gian phẫu thuật ngay lúc thi HK1, và thời gian nghỉ khá lâu, mất bài vở nhiều, Tấn đang rất cố gắng để có thể lấy lại kiến thức.

    IMG_0005.
    Đến thăm em Đoàn Văn Tấn

    Em Lại Thị Kim Thoa chỉ mới 10 tuổi, nhưng đã 2 lần em phải trải qua cuộc đại phẫu. Lớn lên với căn bệnh tim bẩm sinh, con đường đến trường của Kim Thoa khó khăn gấp ngàn lần so với bạn bè trang lứa. Đôi lúc, đang đi học, em lại bị ngất xỉu, khó thở, bài vở cũng khó lòng mà theo kịp bạn bè. Cha mẹ của Kim Thoa cũng đã rất cố gắng để em có thể đến trường như bao cậu bé, cô bé khác. Sau ca phẫu thuật, em rất mạnh khỏe, hoạt bát với gương mặt tươi sáng, hay cười. Dù phải nghỉ học, phải nằm viện, nhưng em Thoa năm học này vẫn đạt được danh hiệu học sinh khá.

    IMG_0010.
    Đến thăm em Lại Thị Kim Thoa

    Em Trương Thị Kim Thủy bị câm điếc bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thu nhập chính trong gia đình là từ công việc làm thuê thời vụ của anh Tuấn, ba của em Kim Thủy, ai thuê gì thì làm nấy. Theo như lời anh Tuấn thì em Thủy mắc bệnh tim từ nhỏ nhưng do nhà nghèo quá nên không biết lấy đâu ra tiền để phẫu thuật tim cho con. Em Thủy không nói được cho nên mỗi khi em đau quá cứ nắm lấy áo ba mà kéo xong rồi vỗ vỗ vào ngực ra dấu, nhìn con anh xót xa cả ruột gan mà chẳng biết làm sao. Khi đoàn đến thăm, em Thủy đã khỏe mạnh, dạn dĩ hơn. Sau phẫu thuật, em còn cần được bồi bổ nhiều hơn do hiện nay Thủy chỉ nặng 28kg.

    IMG_0014.
    Em Trương Thị Kim Thủy

    Nhận thấy tình trạng các bé đã tiến triển khá hơn, gia đình ông Trương Ba chia sẽ họ cảm thấy rất vui khi những đóng góp của mình đang có ích cho cuộc sống, sức khỏe của các em. Trong thời gian tới, gia đình ông Trương Ba sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hiểu về trái tim để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
     

Chia sẻ trang này