Cần làm gì khi nghi ngờ thẻ cào bị làm giả?

Thảo luận trong 'CHUYỆN XÃ HỘI' bắt đầu bởi hoahuongduong, 3/12/12.

  1. hoahuongduong

    hoahuongduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    20/9/12
    Bài viết:
    2,085
    Thích đã nhận:
    18
    Money:
    0$
    Nếu phát hiện lỗi hoặc nghi ngờ về tính xác thực của thẻ, khách hàng chỉ cần đem chứng minh nhân dân và thẻ cào (còn số thứ tự) đến cửa hàng của Viettel để được đổi miễn phí.

    Vào cuối tháng 11/2012, nhiều người dân ở thành phố Buôn Ma Thuột (Dăk Lăk) sử dụng dịch vụ trả trước của mạng Viettel cũng phản ảnh hiện tượng thẻ cào bị giả mệnh giá. Một chiếc thẻ cào Viettel trị giá 100.000 đồng nhưng sau khi nạp thẻ, chủ thuê bao được tổng đài thông báo giá trị thẻ nạp vào tài khoản chỉ là 20.000 đồng.

    Một điều lạ của những thẻ giả này là mệnh giá thẻ vẫn hiển thị con số 100.000 đồng nhưng trên phần tráng bạc (phần che mã số kích hoạt của thẻ) lại xuất hiện dãy số 20.000 đồng. Theo quy định chung của các nhà mạng, con số hiển thị trên phần tráng bạc nhìn thấy được phải trùng với giá trị thẻ cào được in ở mặt sau của thẻ (cũng là nơi hướng dẫn người dùng kích hoạt giá trị thẻ).

    [​IMG]
    Những chiếc thẻ giả của Viettel sẽ được nhà mạng thu đổi miễn phí.​

    Viettel Telecom xác nhận có hiện tượng thẻ cào bị làm giả đã xuất hiện trên thị trường, trước mắt là khu vực thành phố Buôn Ma Thuột. Hiện nhà mạng này đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra để làm rõ sự thật, để không chỉ bảo vệ quyền lợi của nhà mạng mà còn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

    Đại diện Viettel Telecom cho biết thêm: Kẻ gian thực hiện thẻ giả bằng cách cắt lớp tráng bạc trên thẻ có mệnh giá thấp, sau đó dán chồng lên phần mã số của những thẻ có mệnh giá cao hơn đã qua sử dụng rồi lợi dụng sự bất cẩn của đại lý bán thẻ để đánh tráo lấy thẻ thật. Như vậy, với những thẻ giả, sau khi cào lớp tráng bạc, người dùng sẽ có mã số kích hoạt (có giá trị 20.000 đồng), còn dãy số phía dưới là dãy số đã được kích hoạt, không có giá trị nạp tiền.

    Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, theo trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel, sau khi mua thẻ cào, nếu khách hàng phát hiện bất kỳ lỗi nào, dù là lỗi kỹ thuật hay là lỗi trong quá trình vận chuyển, kinh doanh hoặc nghi ngờ về tính xác thực của thẻ, khách hàng chỉ cần đem chứng minh nhân dân và thẻ cào (còn số thứ tự của thẻ) đến cửa hàng trực tiếp của Viettel để được đổi miễn phí. Khi mua thẻ, người tiêu dùng dễ dàng phân biệt thẻ giả bằng mắt thường bởi hình thức làm giả rất thô sơ: mặt trước thẻ vẫn là mệnh giá 100.000 đồng nhưng phần tráng bạc hiển thị rõ mệnh giá 20.000 đồng.

    Còn theo ông Văn Huy, phụ trách kinh doanh SIM của Thế Giới Di Động, sau khi mua thẻ cào, khách hàng nên kích hoạt tài khoản tại điểm bán hoặc sau khi cào xong, nên kích hoạt mã số để kiểm tra số tiền trong tài khoản sau khi nạp thẻ có trùng khớp với giá trị thẻ nạp và phần giá trị khuyến mãi nếu có, “Nếu lỡ mua nhầm thẻ giả, những động tác trên là bằng chứng để yêu cầu nơi bán đổi lại hoặc bù cho đủ”, ông Huy nói.

    Theo Sài Gòn tiếp thị
     
    #1 hoahuongduong, 3/12/12
    Chỉnh sửa lần cuối: 11/9/15

Chia sẻ trang này