Tình nhân Việt cần gì?

Thảo luận trong 'ĐỜI SỐNG TRẺ' bắt đầu bởi bichphuong, 14/2/12.

  1. bichphuong

    bichphuong
    Expand Collapse
    Active Member

    Tham gia:
    12/12/11
    Bài viết:
    182
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    0$
    SGTT.VN - Chỉ một ngày nữa thôi là đến Valentine của năm 2012. Thoạt nhìn có thể thấy chàng và nàng thời nay có thể bày tỏ tình yêu thật dễ dàng với rất nhiều sản phẩm và dịch vụ. Theo cách truyền thống – tức chỉ cần sôcôla và hoa hồng thôi, cũng có cả trăm loại để chọn. Này nhé, muốn thể hiện ta đây nhiều tiền thì chọn hoa hồng bằng vàng ròng; thích lạ thì chọn hoa hồng bằng pha lê, hoa hồng bằng đèn chớp sáng, hoa hồng cuốn bằng vải nhưng khi bung ra thành… chiếc quần lót; có vẻ lãng mạn và sang một tý thì mua 99,999 hay 9.999 đoá hoa hồng thì cũng có nhân viên dịch vụ bưng tới tận nhà nàng, chàng khỏi phải tốn công sức gì, chỉ tốn tiền thôi. Sôcôla cũng vậy, hình trái tim quá quen, khắc chữ cái tên nàng có ngay trong một phút, ngay cả khắc luôn hình nàng lên khung ảnh bằng sôcôla cũng có ngay…


    Quà tặng đa dạng là vậy, nhưng gần như chỉ là sự lặp lại mà chẳng có gì mới mẻ. Khác chăng là những bộ áo cặp đôi năm ngoái khuyến mãi giảm giá 30%, năm nay giảm giá lên đến 50%, màu của tình yêu năm ngoái chuộng đỏ – hồng – tím, còn năm nay theo kiểu đa màu sắc. Gối trái tim, gấu đôi, ly tách đôi môi… cũng vẫn thế. Trang sức cho tình yêu loanh quanh trái tim, hoa hồng và những dòng chữ forever, love, 4U… Có gì mới nữa? Có lẽ không nhiều: quần lót cho nam – nữ thiết kế theo cặp, viên uống làm đẹp da kết hợp với… tăng cường sinh lý...

    Sự cố gắng níu kéo ngày lễ Valentine thành dịp bán hàng trong các siêu thị trở nên chán ngắt khi hộp sôcôla hay bộ sữa tắm cứ hết lột dòng chữ dán Valentine lại thay bằng mừng lễ 8.3 hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, hiến chương nhà giáo 20.11…

    Cảm xúc thật sự của một tình yêu nồng nàn, của những kỷ niệm không bao giờ phai, của trái tim đang thổn thức nhịp đồng điệu… dường như vẫn chưa được nhà sản xuất kinh doanh chạm tới. Nói cách khác, các sản phẩm và dịch vụ đang bày ra mới chỉ nhắm vào giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn một cách hời hợt (thể hiện qua giá mắc – rẻ là chính) như kiểu khuyến mãi giảm giá 50% cho phần bánh pizza tình yêu (?!) mà thiếu hẳn phần hồn, thiếu chiều sâu cảm xúc của lễ tình yêu. Người thiết kế ra chương trình bán hàng cũng chỉ coi đó là dịp “tăng doanh số bằng cách khuyến mãi”, mà không thể hiện động lực khai thác thị trường bằng sản phẩm khác biệt. Trên mỗi sản phẩm, dịch vụ đều đang thiếu sự chất chứa tích luỹ của chiều sâu thời gian, không gian, của hồn người…

    Vậy nên tình nhân Việt không chờ đến Valentine mới mua quà tặng nhau, mà nhân dịp 14.2, thấy chỗ nào có khuyến mãi giá rẻ, đúng sản phẩm đang cần thì mua.

    BÍCH THẢO​
     

Chia sẻ trang này