Sáng 24/3/ tại Tòa nhà Báo Thanh Niên, Quỹ Hiểu về trái tim tổ chức buổi họp báo ra mắt Mạng xã hội Hiểu về trái tim và giới thiệu Hành trình Hiểu về trái tim 2016-2017. Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Cao Minh Hiển - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Báo Thanh Niên; ông Vũ Minh Lý - Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Nam - Phó chủ tịch tập đoàn Vidotour, đơn vị thực hiện Hành trình Hiểu về trái tim; ông Phan Trung - Giám đốc đối ngoại Quỹ Hiểu về trái tim; ông Lê Hải Bình, Chủ tịch công ty Mắt Bão - Giám đốc Mạng xã hội Hiểu về trái tim; ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc phát triễn mạng xã hội; ông Phạm Gia Chi Bảo, diễn viên - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim; bà Trương Ngọc Ánh, diễn viên - Giám đốc truyền thông Quỹ Hiểu về trái tim… cùng đại diện các Quỹ, Hội từ thiện địa phương; đại diện các doanh nghiệp, mạnh thường quân và hơn 50 báo đài. Quang cảnh buổi họp báo Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim (www.hieuvetraitim.com) đã chính thức được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép hoạt động vào ngày 22/06/2015. Đây là Mạng xã hội nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam, là cộng đồng những người luôn sẵn lòng cống hiến và chia sẻ khó khăn, đau khổ của những người gặp hoàn cảnh bất hạnh. Sự ra đời của Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim - mạng xã hội nhân đạo đầu tiên ở Việt Nam, là nhịp cầu kết nối giữa những tấm lòng nhân ái với những hoàn cảnh, số phận khó khăn, bất hạnh một cách dễ dàng, thiết thực và nhanh chóng. Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim ra đời sẽ kết nối các Quỹ, hội, tổ chức xã hội, từ thiện với những tấm lòng khắp mọi miền trong và ngoài nước. Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim tạo điều kiện cho các Quỹ, hội, tổ chức xã hội, từ thiện thực hiện những dự án độc lập nhưng cũng hỗ trợ các hoạt động kêu gọi chung Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim không chỉ kêu gọi đóng góp cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, mà còn là nơi nuôi dưỡng tình nhân ái cho giới trẻ, cho các thành viên trong gia đình khi cùng tham gia một việc làm ý nghĩa, thiết thực. Ông Phạm Gia Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ ký kết hợp tác với các đơn vị Tại buổi ra mắt Mạng xã hội Hiểu về trái tim, Ban điều hành Quỹ đã ký kết thoả thuận hợp tác với Haravan và Chili là hai nhà cung cấp hạ tầng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo thỏa thuận, trên các website thương mại điện tử được xây dựng và phát triển bởi hai nhà cung cấp này sẽ được tích hợp sẵn công cụ ủng hộ từ thiện để các khách hàng hảo tâm có thể dễ dàng đóng góp cho Quỹ Hiểu về trái tim. Cũng tại buổi ra mắt, Ban điều hành Quỹ ký kết hợp tác với hai ví điện tử Momo, Ngân lượng nhằm tạo thêm kênh đóng góp thuận tiện cho người dùng. Dự kiến vào tháng 8/2016, Quỹ Hiểu về trái tim sẽ khởi động Hành trình Hiểu về trái tim với thông điệp "Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc" đến với 63 tỉnh/thành trên cả nước. Đây là hành trình lớn, ý nghĩa kéo dài suốt 2 năm 2016 -2017 do Quỹ Hiểu về trái tim phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Báo Thanh Niên thực hiện với nhiều hoạt động nhân đạo, xã hội, văn hóa, du lịch. Mục đích: -Xây dựng và quảng bá cổng thông tin nhân đạo tại mỗi địa phương. -Kết nối vận động nguồn lực địa phương cho các hoạt động xã hội và nhân đạo tại địa phương. -Khơi dậy sức mạnh bản thân, tự tin, yêu đời trong mỗi con người, đặc biệt là giới trẻ. -Lan tỏa đến cộng đồng thông điệp “Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc”. Thông qua những hoạt động chính: -Bàn giao cổng thông tin nhân đạo địa phương. -Khám bệnh, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. -Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hung, gia đình chính sách, gia đình & nạn nhân chất độc da cam. -Tổ chức giao lưu, talkshow, chiếu phim -Tổ chức chương trình Du ca với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Buổi họp báo còn có mặt nhiều nghệ sĩ là những Đại sứ trái tim, như NSƯT Kim Xuân, diễn viên Đức Hải, ca sĩ Đoan Trang, diễn viên Dương Cẩm Lynh, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Lương Bích Hữu, diễn viên Diễm My 9x, cựu người mẫu Bùi Việt Hà, hotgirl Sam, Á hậu Hoàng Oanh, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ 2015 Kiều Ngân, Á hậu biên xanh toàn cầu 2015 Kim Nguyên, MC Anh Quân, Phở… Các nghệ sĩ - Đại sứ trái tim Bên cạnh đó, Chương trình “Ngôi nhà trái tim” trên Mạng xã hội Hiểu về trái tim là không gian dành cho các đại sứ trái tim, sứ giả trái tim và các tổ chức doanh nghiệp tham gia hoạt động nhân đạo với sự hỗ trợ của đội ngũ Hiểu về trái tim. Bằng tấm lòng và uy tín của các đại sứ trái tim, sứ giả trái tim và tổ chức doanh nghiệp, hy vọng Ngôi nhà trái tim ngày càng hiệu quả, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những hoàn cảnh bất hạnh. “Hãy chung tay vì những mảnh đời, hoàn cảnh bất hạnh. Sự đóng góp của bạn dù nhỏ cũng sẽ tạo nên thay đổi lớn cho nhiều số phận” - đó là thông điệp của Mạng xã hội nhân đạo quốc gia Hiểu về trái tim. Thông tin về Quỹ và Mạng xã hội Hiểu về trái tim: - Quỹ Hiểu về trái tim được thành lập theo Quyết định số 283/QĐ-BNV ngày 30/03/2012 của Bộ Nội Vụ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các chương trình giáo dục, văn hóa, nhân đạo tại Việt Nam. Tiền thân của Quỹ Hiểu về trái tim là Chi hội Từ thiện Hiểu về trái tim ra đời năm 2010 của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM. - Ngày 22/06/2015: Mạng xã hội Hiểu về trái tim chính thức được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép hoạt động. - Các thành viên của Mạng xã hội Hiểu về trái tim kết nối với nhau trên tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương và sự hiểu biết sâu sắc về chính bản thân mình cũng như những người xung quanh. Thành viên có thể dễ dàng chọn lựa và quyết định muốn giúp đỡ ai với bất kỳ một khoản tiền trợ giúp nào một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. - Các thành viên ngoài việc tham gia giúp đỡ, đóng góp còn được thụ hưởng nhiều giá trị hữu ích khác từ các chương trình huấn luyện kỹ năng sống, quản trị nguồn nhân lực, truyền thông nội bộ, xây dựng cộng đồng, gặp gỡ với người nổi tiếng… -Hiểu về trái tim từ những ngày đầu thành lập được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước: hàng trăm văn nghệ sỹ, các doanh nghiệp, những nhà khoa học và hàng ngàn các bạn tình nguyện viên luôn sẵn lòng vì sự thương yêu và hạnh phúc. -Hiểu về trái tim mang thông điệp “Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc” đến với mọi người bằng các chương trình: Tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, Xây nhà tình thương, Bảo trợ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, Học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Chương trình huấn luyện kỹ năng sống đến các doanh nghiệp, nhà văn hóa, câu lạc bộ, trường học… Tất cả các hoạt động từ thiện của Hiểu về trái tim từ năm 2010 đến nay đều đặt dưới sự kiểm toán của KPMG là một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Từ năm 2010 đến năm 2015, Hiểu về trái tim đã vận động được 33 tỷ đồng; giúp được hơn 1.400 ca tim; tổ chức 6 chương trình Trung thu yêu thương cho 16.500 em nhỏ trong cả nước; xây 47 căn nhà nhân ái; 1.700 học sinh nghèo được bảo trợ dinh dưỡng; 105 suất học bổng cho học sinh nghèo; 16 Mái ấm nhà mở, viện dưỡng lão được hỗ trợ; tổ chức 70 talkshow tại các trường cao đẳng - đại học, cá doanh nghiệp tại TP.HCM và Hà Nội với hơn 10.000 người tham gia.