Nhà hảo tâm mang yêu thương xoa dịu nỗi đau

Thảo luận trong 'CẢM NHẬN' bắt đầu bởi donduong, 17/5/20.

  1. donduong

    donduong
    Expand Collapse
    Administrator

    Tham gia:
    28/9/12
    Bài viết:
    453
    Thích đã nhận:
    72
    Money:
    1,811$
    ffff.

    Gần 30 năm qua, nhà hảo tâm Purviz Shroff gắn bó với tổ chức phúc lợi Mother’s Choice uy tín tại Hồng Kông, nơi chăm sóc nhiều thiếu nữ, phụ nữ trẻ mang thai ngoài ý muốn.


    Bà đã ôm vào lòng hàng ngàn em bé không gia đình, và giờ đây, tình yêu thương ấy không chỉ là cách để Shroff xoa dịu niềm đau mất con ruột, mà còn giúp bà cùng những người bạn tạo nên vô số dấu ấn văn hóa xã hội truyền cảm.

    Tháng 5 vinh danh một ngày kỉ niệm đặc biệt được chào đón khắp nơi trên thế giới, Ngày của Mẹ, khi chúng ta bày tỏ sự biết ơn đến những người mẹ vì tất cả mọi điều họ đã và đang làm. Với không ít cá nhân, tuy nhiên, Ngày của Mẹ lại gợi lên hoài niệm bi thương, như Purviz Shroff, một người mẹ phải trải qua nỗi đau mất con trai ruột.

    Purviz-Shroff-5.
    Gần 30 năm qua, nhà hảo tâm Purviz Shroff gắn bó với tổ chức phúc lợi Mother’s Choice uy tín tại Hồng Kông

    29 năm trước, con trai duy nhất của Shroff, Zarir, qua đời đột ngột do tai nạn xe. Bàng hoàng khi nghe tin dữ, người phụ nữ gốc Ấn từng có ý định từ bỏ cuộc sống. Tuy nhiên, đêm nọ, bà bỗng nhìn thấy con trong giấc mơ. Zarir khuyên mẹ hãy sống mạnh mẽ, và “tìm đến chỗ của những đứa trẻ”.

    Sáng hôm sau, một nhóm bạn giới thiệu với Shroff về tổ chức từ thiện Mother’s Choice đặt trụ sở tại Hương Cảng, mảnh đất Shroff sống và gắn bó từ lâu cùng gia đình. Mother’s Choice chuyên hỗ trợ, giúp đỡ những thanh thiến niên mang thai ngoài ý muốn, những mảnh đời phải đối diện khủng hoảng tâm lý, cũng như nhiều trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh vô gia cư.

    “Tôi trở thành một tình nguyện viên ở mái ấm chuyên chăm sóc trẻ em, làm việc 4 ngày 1 tuần vì những đứa bé - tôi gọi lũ trẻ là ‘bí ngô’, cái tên thân thương tôi đặt cho Zarir. Chăm sóc hàng ngàn em nhỏ chờ đợi được nhận nuôi, tôi có cơ hội trao cho chúng tình yêu thương giờ đây tôi không thể trao cho con ruột”, Shroff, nay là người bảo trợ thường trực của Mother’s Choice, đồng thời là một trong những tình nguyện viên gắn bó nhất với trung tâm này, chia sẻ.

    Purviz-Shroff-2. Purviz-Shroff-1. Purviz-Shroff-3.
    Shroff là một trong những tình nguyện viên tích cực và gắn bó nhất ở Mother’s Choice.

    “Rất nhiều đứa trẻ năm xưa tôi chăm sóc giờ đã trưởng thành và có cuộc sống hạnh phúc. Họ vẫn viết thư, gọi điện hỏi thăm tôi. Biết rằng mình có thể giúp đỡ những người xung quanh như thế, giúp tôi đối diện sự mất mát của bản thân”.

    Hiểu rõ nỗi đau mất người thân, Shroff là một đồng minh tích cực bảo hộ cho những bà mẹ trẻ bất đắc dĩ, những thiếu nữ có con ngoài ý muốn, lẫn những em nhỏ sơ sinh cần mái ấm gia đình. Giữa mùa dịch COVID-19, Shroff và Mother’s Choice lần nữa minh chứng nỗ lực sát cánh bên cộng đồng, với tổng số tiền cam kết quyên góp riêng trong tháng 5 lên đến 7 triệu HK$ (khoảng 900,000 USD).

    Bà kỳ vọng, chiến dịch quyên góp có tên ‘Our Hong Kong Family’, sẽ đủ khả năng hỗ trợ những em nhỏ vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn tại đô thị Hồng Kông, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện thời.

    Sau khi Shroff đọc một bài viết gần đây trên tờ South China Morning Post, kêu gọi giới doanh nghiệp giàu có của Hồng Kông nỗ lực đóng góp nhiều hơn trong giai đoạn dịch virus corona, bà quyết định lập kế hoạch gây quỹ ‘Our Hong Kong Family’.

    Purviz-Shroff-4.
    Purviz Shroff và người chồng quá cố Rusy Shroff.

    “Người chồng quá cố Rusy của tôi luôn nói, ‘sống là biết cho đi’. Ông ấy đã sống cuộc đời vị tha, và đến nay vẫn truyền nguồn cảm hứng sống cho tôi. Tôi biết ông ấy sẽ muốn làm gì đó cho cộng đồng chúng tôi yêu quý … Tôi hy vọng nhiều người khác lúc này cũng muốn làm điều tương tự”, bà nói.

    “Khoảng thời gian hiện nay thật khó khăn với tất cả, nhưng tôi biết chúng ta luôn cần một cộng đồng sống rộng lượng hơn. Khi những đứa bé và bà mẹ trẻ nhận được hỗ trợ vô điều kiện, được cảm thấy thuộc về một mái ấm gia đình, họ sẽ có cơ hội vươn mình trưởng thành.

    “Tôi hy vọng chiến dịch này có thể tạo cảm hứng cho nhiều người khác, để chúng ta truyền ‘lửa sống’ cho những phụ nữ trẻ và em nhỏ thơ ngây”.

    Theo Một Thế Giới
     
    #1 donduong, 17/5/20
    Last edited: 17/5/20

Chia sẻ trang này